Forbes นิตยสารธุรกิจและการเงินที่ทรงอิทธิพลของสหรัฐอเมริกา ประกาศผลการจัดอันดับแบรนด์สินค้าที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด 1,000 อันดับแรกออกมาแล้ว โดยการจัดอันดับดังกล่าวเป็นการรวมแบรนด์สินค้าทุกประเภทไม่แบ่งเป็นหมวดหมู่แต่อย่างใด แต่เมื่อไล่ลงไปในกลุ่มของผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ปรากฎว่า BMW แบรนด์ดังของเยอรมนีติดโผเข้ามา ด้วยคะแนนสูงสุดถูกจัดอันดับไว้ในอันดับที่ 9 ขณะที่แบรนด์รถยนต์อื่นๆที่ติดอันดับเข้ามาได้แก่ Toyota อันดับที่ 14, Mercedes อันดับที่ 16, Honda อันดับที่ 19, Audi อันดับที่ 32, VW อันดับที่ 45, Ford อันดับที่ 59, Hyundai อันดับที่ 71, Nissan อันดับที่ 76 และ Lexus อันดับที่ 87 โดยที่แบรนด์ที่มีอิธิพลสูงสุด 5 อันดับแรกได้แก่ Apple ตามด้วย Microsoft, Coca-Cola, IBM และ Google ขณะที่ Yahoo เกือบหลุดโผด้วยการได้อันดับที่ 96
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น