วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

Car Town เกมเด็ดๆบน Facebook เพื่อบรรดาคนชอบแต่งรถ










ปัจจุบันมีเกมมากมายหลายรูปแบบให้พวกเราสาวก Face Book ได้เลือกเล่นกันเต็มไปหมด และบางครั้งมันก็มีความสามารถแฝงที่จะเปลี่ยนนิสัยคนเราให้เป็นคนหลายใจ (ในการเลือกเล่นเกม -.-) กันอยู่อีกด้วยด้วย ต่างคนก็ต่างมีความชอบความสนใจที่ไม่เหมือนกัน บ้างอาจจะชอบทำสวนทำไร่ บ้างสร้างร้านอาหาร บ้างก็ชอบสร้างเมือง และยังมีอะไรอีกมากมาย บลาๆๆ... ตามภาษาคนชอบความบันเทิงสนุกสนาน แต่หากใครที่ชื่นชอบความเร็ว และหลงใหลในความ Classic ของรถรุ่นเก่า หรือมีความฝันที่อยากจะเป็นเจ้าของ Supercar สักคัน กระผมมีอีกหนึ่งเกมที่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของนักซิ่งตัวกลั่นมาให้ชมกันแล้วครับ

สำหรับเกมนี้ มีชื่อว่า Car Town โดยลักษณะการเล่นนั้นจะเป็นการสร้าง อู่ซ่อม ปรับแต่ง รถของตัวเราเอง ซึ่งเราสามารถตกแต่งอู่รถของเราได้ตามใจชอบ แต่ไม่ใช่เพียงแค่จะสามารถตกแต่งอู่รถได้อย่างเดียวเท่านั้นนะครับ เรายังสามารถ แต่งรถของเราเองได้อีกด้วย และอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือ การแข่งขันกับเพื่อนๆ ในเรื่องการทำสปีดความเร็ว นั่นเองครับ

เก็บเลเวลและเงินอย่างไร??

หลักๆ ของการเก็บ EXP เพื่ออัพเลเวลและเงินในการเล่นเกมนี้ ก็จะเป็นการรับงานต่างๆ ตั้งแต่ ล้างรถ ปรับจูน ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ และอะไรอีกสาระพัด ซึ่งก็แล้วแต่ความยากง่ายและระยะเวลาในการทำงานชิ้นนั้นๆ หากว่าเป็นงานที่ใช้เวลาทำนาน ก็จะได้ค่าตอบแทนสูง และได้ค่า EXP สูงด้วยเช่นกัน ส่วนจุดที่เราสามารถรับงานมาทำได้นั้นจะมี 2 รูปแบบด้วยกัน อย่างแรกก็คือเราสามารถเลือกรับรถของเพื่อนในเกมเข้ามาซ่อมที่อู่เรา โดยส่วนนี้จะมีรถของเพื่อนๆ วิ่งมาจอดข้างร้านเราตลอดเวลา และอีกหนึ่งอย่างก็คือ เราสามารถกดที่ Work Bays ภายในอู่ของเราเพื่อเลือกรับงานนอกที่จะทำ (จุดนี้จะเสียเงินค่างานด้วย) ส่วนเราอยากจะทำงานไหนก็ต้องเลือกเอาตามความเหมาะสมครับ
เลเวลสูงเงินเยอะเอาไปทำอะไรได้บ้าง??

สำหรับค่าเลเวลของเรานั้น เมื่อเรามีเลเวลสูงมากยิ่งขึ้น ก็จะสามารถขยายอู่ เชิญเพื่อนมาร่วมงานที่อู่ได้มากขึ้น สามารถปลดล็อครถใหม่ๆ และเลือกใช้รถที่มีเลเวลสูงๆ ได้ รวมทั้งปลดล็อคงานต่างๆ ได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ส่วนเงินนั้นเราสามารถนำมาใช้แต่งรถของตัวเอง ซื้อรถใหม่ๆ ซื้อเฟอร์นิเจอหรือสิ่งของตกแต่งอู่ของเราได้ครับ

แข่งกับเพื่อนอย่างไรและมีกฏเกณฑ์ในการแข่งขันอย่างไรบ้าง??

สำหรับการแข่งขันกับเพื่อนของเรานั้น เราสามารถทำได้โดยกดคลิ๊กไปที่รถของเราที่เราต้องการจะใช้แข่งกับเพื่อนและเลือกไปที่ช่อง Race จากนั้นเกมจะตัดเข้าสู่สนามแข่ง แต่ในการแข่งขันนั้นจะไม่ได้เป็นการแข่งกันแบบเกมแนว Racing ที่เราคุ้นเคยกันหรอกนะครับ แต่จะเป็นการแข่งขันกันทำคะแนนให้ได้สูงที่สุด หากใครได้คะแนนรวมมากกว่าก็จะได้รับชัยชนะไป

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะลองเล่นดู ก็สามารถเข้าไปเล่นกันได้ตามลิ้งค์นี้เลยครับ

http://apps.facebook.com/cartown/

ไม่มีความคิดเห็น: